[Mục lục] Làm sao để cái chết nặng tựa Thái Sơn?

123

Tựa gốc: 如何死得重于泰山 – Như hà tử đắc trọng vu thái sơn

Tác giả: 猫八先生 – Miêu Bát Tiên Sinh

Thể loại: Nguyên sang, hệ thống , xuyên nhanh , chủ thụ , sảng văn ,  1×1

Tình trạng bản gốc: Hoàn – 194 chương

Tình trạng bản edit: . . . .

Editor: Macphitt – Rika

Dịch:  QT, Google, Từ điển. . . . 

Vai chính: Lục Hằng ┃ Vai phụ: Thích Không

Văn án: 

Người vốn là phải chết, hoặc nhẹ tựa lông hồng, hoặc nặng như Thái Sơn.

Nhưng luôn có một số người, rõ ràng là nhân vật một phương, vạn người kính ngưỡng, năng lực trác tuyệt, lại có cái chết nhẹ tựa lông hồng, không thể hiểu được. Có thể trở thành nhân vật bậc này, tâm tính nhất định bất phàm, loại người này nếu chết không được như ý nguyện, nhất định trong lòng mang chấp niệm.

Linh hồn mang chấp niệm, cũng không phải là một chén canh Mạnh Bà là có thể  hoàn toàn quên đi chuyện cũ trong quá khứ, linh hồn không đủ thuần tịnh là không thể đi vào luân hồi.

Thời điểm này, nhất định cần ——

Xin chào, nơi này là Bộ Tinh Lọc Linh Hồn địa phủ,  số hiệu 666 Lục Hằng vì ngài phục vụ, nguyên tắc phục vụ của chúng ta là: Thỏa mãn yêu cầu cái chết nặng như Thái Sơn, hơn nữa tuyệt không OOC(*)!

(*OCC – Out of character: Vi phạm thiết lập nhân vật, hay còn được gọi là phá thiết lập.)

Lục Hằng: “ Sử sách lưu danh mà , đánh giá lần này khẳng định có S+!”

Bộ trưởng: “Lục Hằng, cậu như thế nào lại hủy đi CP! Trừ tiền lương! Khấu tiền thưởng! trừ  trừ trừ!!!”

Lục Hằng: “Lãnh đạo, đây thật sự không phải lỗi của ta mà!! QAQ”

Kẻ thần bí: Sờ đầu.

1,  Đây là sảng văn.

2, Công là cùng một người. Tác giả ở đây hạ một bàn cờ lớn, có chút bug, có địa phương là ẩn ý tác giả, hy vọng người đọc nhìn cả mặt sau.

Nhận xét tác phẩm:

Lục Hằng, một sinh viên vừa tốt nghiệp, năm 21 tuổi bị một chiếc xe hơi nhỏ vượt đèn đỏ đâm chết ở trên đường đi làm. Nhưng, đây chỉ là mở đầu cho tất cả, Lục Hằng bởi vì tinh thần lực cường đại, bị Bạch Vô Thường dẫn tiến vào Địa Phủ Tư, trở thành một nhân viên công tác tại bộ tinh lọc linh hồn. Từ đây hắn bắt đầu kiếp sống với công tác mới mẻ, nội dung công việc chính là tiếp thu những chấp niệm của các đại nhân vật ủy thác, bị đưa đến đủ loại vị diện, để làm cho cái chết của bọn họ vang danh thanh sử, nặng như Thái Sơn.

Đây là một bộ truyện xuyên nhanh, viết về truyền kỳ của một sinh viên bình thường công tác tại Địa Phủ Tư . Lục Hằng không hiểu nổi vì sao chính mình mỗi lần rõ ràng đều hoàn thành nhiệm vụ một cách hoàn mỹ, kết quả báo cáo lên trên lúc nào cũng chỉ đạtcấp độ bình thường. Mà mỗi một lần hắn làm nhiệm vụ, vẫn luôn có một người làm bạn ở bên cạnh hắn, không rời không bỏ. Ở nơi khác, tựa hồ có một người không muốn cho hắn  biết chuyện xưa của chính mình. (Bản dich duy nhất tại xiaorii1129.wordpress)

. . . . . .

Lời editor: Đây là lần đầu mình edit, bản dịch không được mượt cho lắm, mong các bạn bỏ quá cho. Chương 1 mình thấy có bạn đã edit rồi, nhưng tính mình khá kỳ, muốn làm trọn bộ nên sẽ edit lại từ đầu. Mình cũng chưa đọc bản dịch của các bạn kia nên nếu có gì trùng lặp thì mong các bạn hãy hiểu đây chỉ là sự ngẫu nhiên.

Bộ này mình cùng làm với Rika và bản dịch được up duy nhất trên xiaorii1129.wordpress.com

Bọn mình làm khá tùy hứng, nên lịch post khong cố định, nhưng cam kết là sẽ không bỏ hố.

Mục lục: 

Phần 1: Thế giới thứ nhất – Trung tá Beta vì nước hy sinh thân mình.

Chương 1     Chương 2     Chương 3     Chương 4     Chương 5

Chương 6     Chương 7     Chương 8     Chương 9     Chương 10     

Chương 11     Chương 12     Chương 13     Chương 14

Chương 15     Chương 16     Chương 17

Phần 2: Thế giới thứ hai – Đại yêu xà hào hoa phong nhã.

Phần 3: Thế giới thứ ba – Thiên sư hết thời không rành thế sự.

4 bình luận về “[Mục lục] Làm sao để cái chết nặng tựa Thái Sơn?

  1. Chào bạn! Mình đang có dự định edit lại truyện Làm sao để cái chết nặng tựa Thái Sơn, liệu mình có thể chỉnh sửa và đăng chương bạn đã edit lên wattpad @Bethaonhanma của mình không? (đương nhiên chủ yếu mình chỉ kham khảo nhưng mình vẫn sẽ ghi vào trong truyện là chương đó bạn có góp phần edit thôi)ฅ’ω’ฅ bạn đồng ý nhá

    Thích

    1. Chào bạn Nhân Mã.
      Mình là editor của truyện này. Bởi vì thiếu kinh nghiệm nên bản dịch của mình không mượt lắm. Nhưng mình không có ý định chia sẻ bản dịch này với bất kỳ ai. Mình làm việc này hoàn toàn là vì thích. Nếu bạn muốn edit lại thì bạn có thể down drive về làm lại từ đầu.
      Thế nhé, thân.

      Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này